Search

SEGA เผยพร้อมพัฒนาเกมดังลงให้ทั้งคอนโซลและ PC ไปพร้อมๆ กัน - notebookspec.com

gamesworldpc3.blogspot.com

SEGA นั้นถือว่าเป็นผู้พัฒนาเกมรายหนึ่งที่มีเกมดังๆ อยู่ในมือเป็นจำนวนมาก ทว่าที่ผ่านมานั้นส่วนใหญ่แล้วทาง SEGA มักจะพัฒนาเกมมาให้แพลตฟอร์มของเครื่องคอนโซลซะเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตามแต่แล้วนั้นจากการแถลงล่าสุดดูเหมือนผู้เล่นฝั่ง PC น่าจะต้องดีใจไปตามๆ กันเพราะทาง SEGA นั้นบอกเองเลยว่าหลังจากนี้ต่อไปทาง SEGA จะพัฒนาเกมดังๆ ของคอนโซลไปพร้อมๆ กับ PC เพื่อให้ได้เล่นพร้อมกันอย่างแน่นอน

SEGA

จากผลตอบรับของเกมดังจากคอนโซลอย่าง Persona 4 Golden ที่พึ่งจะลงให้เล่นกันได้ผ่าน Steam ที่ล้นหลามนั้นทำให้ทาง SEGA มองเห็นว่าผู้เล่นเกมบนแพลตฟอร์ม PC ใหม่ๆ นั้นก็พร้อมที่จะต้อนรับเกมที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นเกมที่เหมาะสำหรับการเล่นกับแพลตฟอร์มคอนโซลเหมือนกัน แน่นอนว่าด้วยสาเหตุดังกล่าวนี้เองจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทาง SEGA นั้นจะออกมาพูดว่าต่อไปเกมที่เคยคิดว่าเหมาะสำหรับแพลตฟอร์มคอนโซลแค่เพียงอย่างเดียวนั้นจะถูกพัฒนาเวอร์ชันสำหรับ PC ไปพร้อมๆ กันด้วยเพื่อให้ผู้เล่นบน PC ได้เล่นตัวเกมในเวลาใกล้ๆ กัน(หรือดีที่สุดก็คือพร้อมๆ กัน)

นอกเหนือไปจากนั้นแล้วด้วยความที่บริการ Streaming เกมกำลังเริ่มได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทาง SEGA เองก็ได้เห็นโอกาสในจุดๆ นี้และมีแผนการที่จะนำเอาเกมของตัวเองนั้นไปให้บริการ Streaming ผ่านแพลตฟอร์มชื่อดังของ Google อย่าง Google Stadia ด้วยอีกช่องทางหนึ่ง งานนี้นั้นคงต้องขอบคุณนักเล่นเกมบน PC จริงๆ ที่เปิดโอกาสยอมรับการเล่นเกมจากเครื่องคอนโซลดีๆ แล้วให้การตอบรับที่ดีเอามากๆ จนทำให้ผู้ผลิตเกมที่ครั้งหนึ่งนั้นเคยมองว่าแพลตฟอร์ม PC ไม่สำคัญเท่าไรหันมาใส่ใจในการพัฒนาเกมลงให้กับแพลตฟอร์ม PC ด้วยเช่นนี้

ทั้งนี้จริงๆ แล้วทาง SEGA เองก็มีแผนการพัฒนาเกมดังๆ ของตัวเองมาลงแพลตฟอร์ม PC มานานแล้ว ทว่าในอดีตที่ผ่านมานั้นกว่าที่ตัวเกมเวอร์ชัน PC จะได้ลงวางจำหน่ายให้นักเล่นเกม PC ได้เล่นกันนั้นก็จะกินระยะเวลาไปมากกว่า 6 เดือนหรือ 1 ปีขึ้นไปแล้วทั้งนั้น การที่เราๆ ท่านๆ นักเล่นเกม PC จะได้เปิดประสบการณ์ในการเล่นเกมดีๆ พร้อมกับคอนโซลไปพร้อมๆ กันนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเอามากๆ เลยทีเดียว

ที่มา : tweaktown




August 22, 2020 at 06:55AM
https://ift.tt/34lQDn6

SEGA เผยพร้อมพัฒนาเกมดังลงให้ทั้งคอนโซลและ PC ไปพร้อมๆ กัน - notebookspec.com

https://ift.tt/3gTzIfw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "SEGA เผยพร้อมพัฒนาเกมดังลงให้ทั้งคอนโซลและ PC ไปพร้อมๆ กัน - notebookspec.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.