Search

เซตเกมใหม่ - ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์

gamesworldpc3.blogspot.com

เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

*หลังจากเห็นการทรุดตัวลงอย่างไม่ปรานีของดัชนีทำให้ “โมนิก้า” ถึงกับต้องเอามือกุมขมับ เนื่องจากมันถึงเวลาที่ทุกคนต้องกลับมาเซตเกมกันใหม่ มันเป็นผลมาจากบรรยากาศหลายอย่างไม่เป็นใจ ทำให้นักเล่นบางกลุ่มชิงตัดช่องน้อยแต่พอตัวกันเป็นทิวแถว ดัชนีถึงรูดหลุดแนวรับสำคัญจิตวิทยา 1,300 จุดลงมาอย่างง่ายดาย พร้อมกับทำท่าจะไหลลงไปอีกเรื่อย ๆ ตามบรรยากาศที่ขมุกขมัว

*สาเหตุที่เป็นเช่นนั้นมาจากความกังวลตัวเลขเศรษฐกิจทั่วโลกที่ดูแล้วจะแย่เกินกว่าคาดการณ์ ผสมโรงกับความไม่สงบในประเทศ “โมนิก้า” ถึงไม่แปลกใจที่ดัชนีโรยราลงมาปิดที่ 1,296.79 จุด ลบไป 11.88 จุด ด้วยมูลค่า 4.91 หมื่นล้านบาท ทำให้ส่วนต่างราคาในการทำกำไรแคบลงอย่างมีนัยสำคัญ วินาทีนี้ถึงเห็นการทิ้งหุ้นในพอร์ตออกมาอย่างต่อเนื่องไงล่ะค่ะ

*ด้วยปัจจัยลบรอบด้านเข้าถาโถม แถมหุ้นบลูชิพยังไม่สามารถพาดัชนีวิ่งขึ้นได้ ยิ่งเป็นแรงกดดันให้นักเล่นต้องถอยออกมาก่อน พร้อมกับเลือกยุทธวิธี Play It Safe คอยช้อนช่วงหุ้นรูดหนัก แล้วดอดขายทำกำไรระยะสั้น ๆ ซึ่งยังไม่มีการเพิ่มแวลูใส่เข้าไป ถือเป็นการช่วงชิงความได้เปรียบ และยังเป็นการเซฟตัวเองอีกทางหนึ่ง วันนี้ถึงได้เห็นหุ้นเคลื่อนไหวหลากหลายรูปแบบสลับเขียวแดงตลอดทั้งวันเจ้าค่ะ

*ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือหุ้น BWG ที่มีการเคลื่อนไหวแบบฉวัดเฉวียน เริ่มด้วยเปิดเทรดช่วงเช้าออกอาการร่อแร่จนหวิดติดฟลอร์ ก่อนจะมีแรงซื้อกลับทำให้หุ้นผงกหัวขึ้นปิดที่ระดับ 0.58 บาท บวก 0.03 บาท หรือ 5.45% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 240.45 ล้านบาท เดี๊ยนมองการเคลื่อนตัวอีหรอบนี้เป็นเรื่องของการทำกำไรล้วน ๆ เมื่อหุ้นลงหนักก็เข้าซื้อแล้วเตรียมขายทำกำไรเท่านั้นเองเจ้าค่ะ

*ด้าน CPN ที่วานนี้ยืนแดนบวกสวนตลาด ด้วยการไต่ขึ้นมาปิดที่ระดับ 47.25 บาท บวกไป 1.75 บาท หรือขึ้นไป 3.85% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 563.47 ล้านบาท มาจากความคาดหวังว่าผลงานจะฟื้นหลังจากก่อนหน้านี้โดน “โควิด-19” เล่นงาน สนับสนุนด้วยเสียงของเหล่ากุนซือที่บอกว่าผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว เป็นช็อตที่น่าตามไปดูต่อสุด ๆ เพราะหากผ่านแนวต้านบริเวณ 48 บาทไปได้เดี๊ยนว่ามีลุ้นวิ่งยาวเจ้าค่ะ

*ส่วนในรายของ CBG วานนี้ถูกเทขายจนลงมาหมอบที่ระดับ 120 บาท  ลบไป 2 บาท หรือ 1.64% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 823.93 ล้านบาท ตั้งแต่ยังไม่ขึ้นเครื่องหมาย XD สาเหตุเป็นเพราะเหล่านกรู้เขาเล่นเก็งกำไรกันจนพุงกางไปแล้วหลังจากหุ้นขึ้นไปทำยอดสูงสุดที่ 134.50 บาท การแจกปันผล 0.90 บาท/หุ้น ไม่ใช่เป้าหมายหลัก จึงต้องเข้าใจด้วยว่า การทยอยหนีเที่ยวนี้เป็นผลมาจากแทคติกในการลงทุนล้วน ๆ นะเจ้าคะ

*หุ้นที่ยังประคองตัวได้ในยามนี้ เห็นทีจะมีเพียงหุ้นที่มีพื้นฐานแกร่งเป็นแบ๊กกราวน์เท่านั้น อย่างในรายของ DCC เป็นอีกรายที่เจิดจรัสในยามนี้ ล่าสุดบวกสวนขึ้นมาปิดที่ 2.42 บาท บวกไป 0.06 บาท หรือ 2.54% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 66.87 ล้านบาท วินาทีนี้ “โมนิก้า” ถึงต้องบรรจุหุ้นตัวนี้เข้ามาอยู่ในสายตาเพราะของมันเห็นกันอย่างแจ่มแจ้งแดงแจ๋ว่า กำไรโตขึ้นอย่างต่อเนื่องพะยะค่ะ

*มากันที่หุ้น AS หลังหลุดพันธนาการจากเครื่องหมาย “C” หุ้นทะยานไม่หยุดปิดตลาดวานนี้ที่ระดับ 3.30 บาท บวก 0.42 บาท หรือ 14.58% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 83.19 ล้านบาท ถือเป็นการทำซิลลิ่ง 4 วันติด แรงสนับสนุนของการกระชากขึ้นรอบนี้มาจากผลงานครึ่งปีแรกพลิกมีกำไร 138.29 ล้านบาท พร้อมด้วยแผนล้างขาดทุนสะสม บรรดานักสะสมหุ้นจึงแห่เข้ามาไล่ซื้อกันสนั่น แต่ “โมนิก้า” มองว่าการลงทุนที่รัดกุมที่สุด คือต้องดูให้ดีว่าหุ้นตอนนี้ตอบรับข่าวไปมากแล้วหรือยัง ?

*ส่วนในรายของ HANA เป็นอีกหนึ่งหุ้นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่กำลังท็อปฟอร์มสุด ๆ เพราะมี Sentiment เชิงบวกอย่างเงินบาทอ่อนค่าคอยหนุนหลัง พ่วงด้วยภาคการผลิตทั่วโลกเริ่มหวนกลับมาฟื้นตัวอีกครั้ง ช่วยกระตุกยอดขายดีดตัวขึ้นมาได้ จึงไม่แปลกใจที่จะได้เห็นราคาหุ้นกระโดดขึ้นมาแบบโลดโผนขึ้นมาปิดที่ระดับ 41.50 บาท บวกไป 2.50 บาท หรือ ขึ้นไป 6.41% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 898.01 ล้านบาท เจ้าค่ะ




August 21, 2020 at 06:31AM
https://ift.tt/3l4VTBy

เซตเกมใหม่ - ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์

https://ift.tt/3gTzIfw


Bagikan Berita Ini

0 Response to "เซตเกมใหม่ - ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.